Thông tư 03/ TT-BGTVT Ngày 21/02/2020 \"Quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn, đào tạo, huấn luyện thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu của tàu biển Việt Nam\"
Xem tiếpTrình bày cách xác định khối lượng chất lỏng trong két
Xem tiếpXử trí ban đầu trên tầu biển phải được tiến hành ngay sau khi xảy ra tai nạn trước khi được gửi tới một cơ sở y tế hay có kíp y tế chuyên nghiệp đến hỗ trợ.
Xem tiếpXác định sai số la bàn từ, khử sai số la bàn từ là một công việc mà bất kể một sỹ quan thuyền viên, thuyền trưởng tàu biển nào cũng cần được trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành. Trong bài viết này xin gửi tới các bạn tài liệu tham khảo về phương pháp khử độ lệch la bàn từ bằng phương pháp AIRY
Xem tiếpTrình bày tóm tắt Công ước quốc tế về đường nước chuyên chở LOADLINE-66 (LL-66)
Xem tiếpNeo tàu là công việc được thực hiện thường xuyên của các thuyền trưởng. Trong bài viết này xin gửi các bạn tổng quan về việc lựa chọn điểm neo và số đường lỉn cần thiết để neo tàu an toàn tương ứng với độ sâu thực tế.
Xem tiếpQua nhiều năm giảng dạy trong lĩnh vực hàng hải cùng với công tác thực tế trên tàu biển, chúng tôi nhận thấy rằng còn nhiều sỹ quan, thuyền viên, thậm chí một số thuyền trưởng còn gặp khó khăn khi tiếp cận chuyên môn cơ bản này, một số thuyền viên thì không biết với phương án xếp hàng hiện tại tàu có bảo đảm ổn định, bảo đảm an toàn hay không. Chính vì lý do đó chúng tôi biên soạn bộ bài giảng này nhằm hệ thống một cách logic giúp cho các sỹ quan hàng hải ...
Xem tiếpĐược thành lập theo Quyết định số 308 QĐ/TCCB-LĐ của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ngày 04 tháng 3 năm 1993.
Cơ cấu tổ chức của Trung tâm được định biên bao gồm những cán bộ có trình độ chuyên môn về nghiệp vụ hàng hải cũng như đào tạo và huấn luyện, có kinh nghiệm và nhiệt tình công tác, có thể luôn đáp ứng được những yêu cầu của thuyền viên, của các chủ tàu liên quan đến huấn luyện và nâng cao chất lượng thuyền viên.